Các giải pháp an ninh mạng cho các nhà điều hành lưới điện

18/04/2024 05:03 Số lượt xem: 9

Sự cộng tác này sẽ cho phép các tổ chức theo dõi các tài sản, truy vết các lỗ hổng và sử dụng tính năng theo dõi mạng lưới điện để thanh tra các vấn đề và các sự kiện (Ảnh st)

Doanh nghiệp Giải pháp lưới điện của Công ty GE Vernova (Mỹ) đã cộng tác với nhà cung cấp an ninh mạng công nghiệp Dragos để cung cấp các giải pháp an ninh mạng tiên tiến cho khách hàng tự động hóa lưới điện.

Dragos sẽ chịu trách nhiệm cải thiện năng lực phòng thủ mạng cho các khách hàng tự động hóa lưới điện của GE Vernova bằng cách cung cấp cho họ các giải pháp an ninh mạng công nghệ vận hành (OT) toàn diện. Cùng nhau, hai nhóm sẽ tích hợp các sản phẩm và công nghệ để cung cấp nhiều chức năng phức tạp hơn.

Một tính năng chính là khả năng hiển thị tài sản toàn diện, trong đó các dịch vụ thông tin mối đe dọa và ứng phó sự cố của Dragos sẽ được tích hợp với công nghệ của GE Vernova để cải thiện khả năng hiển thị vào các tài sản OT trên các môi trường năng lượng công nghiệp.

Sự tích hợp này sẽ tập trung vào việc cho phép các tổ chức theo dõi tài sản tốt hơn, truy vết các lỗ hổng và sử dụng tính năng theo dõi mạng lưới điện để thanh tra các vấn đề và các sự kiện.

Hệ thống trí thông minh về mối đe dọa OT và theo dõi thời gian thực của Dragos sẽ cung cấp các năng lực tiên tiến trong việc phát hiện và theo dõi mối đe dọa như một khía cạnh quan trọng của quan hệ đối tác này.

Việc cộng tác này cũng sẽ tập trung vào tăng cường khả năng ứng phó nhanh chóng với sự kiện. Trình độ chuyên môn ứng phó với sự kiện của Dragos, kết hợp với các dịch vụ an ninh mạng của GE Vernova, sẽ cho phép các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng quan trọng phản ứng nhanh chóng trước các mối đe dọa, giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động và duy trì hoạt động liên tục.

Thông tin về mối đe dọa của Dragos cho phép GE Vernova cung cấp cho khách hàng thông tin chuyên sâu về các mối đe dọa từ đối thủ, phần mềm độc hại và các lỗ hổng có thể ảnh hưởng đến ngành công nghiệp này.

Claudia Cosoreanu - Giám đốc Công nghệ tự động hóa lưới điện của doanh nghiệp giải pháp lưới điện của GE Vernova khẳng định: “Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ an ninh mạng giúp khách hàng bảo vệ các trạm biến áp kỹ thuật số và các môi trường OT khác khỏi các mối đe dọa an ninh mạng.

“Công ty hợp danh của chúng tôi với Dragos kết hợp trình độ chuyên môn hàng đầu trong ngành về các giải pháp an ninh mạng và lưới điện công nghiệp trong nhiều thập kỷ, trao quyền cho khách hàng của chúng tôi để bảo vệ chống lại các mối đe dọa trên mạng và củng cố vị thế an ninh mạng của họ.”

Biên dịch: Bùi Thị Thu Hường

Theo “power-technology”, tháng 2/2024

Đừng khiến PPE phải chịu nhiều gánh nặng về an toàn hơn mức cần thiết.

01/05/2024 23:52

Các công ty điện lực và các công ...

25/04/2024 08:26

Đo lường chất lượng điện và truy vết dữ liệu là thiết yếu trong việc xác định độ tin cậy và hiệu ...

19/04/2024 15:01

Khi nhu cầu về nguồn điện tin cậy ...

19/04/2024 11:29

Với mạng lưới điện trải dài 737.000km ...

19/04/2024 10:13