Công nghệ Power Hawk Inspector giành giải thưởng lưới điện thông minh APEC

16/10/2024 10:02 Số lượt xem: 13

Sáng kiến ​​cộng đồng thông minh về năng lượng (ESCI) của APEC (Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á–Thái Bình Dương) đã trao giải thưởng cho công nghệ Power-Hawk Inspector - hệ thống thanh tra dựa trên máy bay không người lái sử dụng AI để nhận dạng các hư hại của lưới điện theo thời gian thực.

Công nghệ Power Hawk Inspector (PHI) giúp thanh tra tự động các đường dây truyền tải điện (Ảnh st)

Power Hawk Inspector, công nghệ máy bay không người lái tiên tiến do Viện nghiên cứu Công nghệ Công nghiệp (ITRI) của Đài Loan phát triển, đã nhận Giải thưởng Lưới điện Thông minh APEC tại Chương trình Trao giải Thực hành Tốt nhất cho Sáng kiến ​​Cộng đồng Năng lượng Thông minh APEC (ESCI) năm 2023. Hệ thống cải tiến này có thiết kế giúp thanh tra tự động các đường dây truyền tải điện, tích hợp công nghệ AI và hình ảnh tiên tiến nhằm nâng cao độ chính xác và hiệu quả.

Các năng lực chính của công nghệ Power Hawk Inspector bao gồm khả năng phát hiện các sự cố như đứt dây điện, ăn mòn và vật lạ trên đường dây điện. Nó đặc biệt hiệu quả trong các môi trường đầy thách thức, chẳng hạn như vùng núi, nơi các phương pháp thanh tra truyền thống có thể nguy hiểm hoặc không hiệu quả. Bằng cách tự động hóa quy trình thanh tra, hệ thống giảm đáng kể thời gian và chi phí liên quan đến việc bảo trì cơ sở hạ tầng điện. Cụ thể, nó cắt giảm tới 90% thời gian thanh tra và giảm tới 50% chi phí, đồng thời cải thiện tính an toàn bằng cách loại bỏ nhu cầu thanh tra thủ công trong các bối cảnh nguy hiểm tiềm ẩn.

Công ty Điện lực Đài Loan đã triển khai thành công công nghệ Power Hawk Inspector với việc thanh tra hơn 6.000km đường dây truyền tải. Công nghệ này đã chứng minh được hiệu quả nên các công ty điện lực khác tại Đài Loan chấp nhận sử dụng nó trong việc cách mạng hóa việc bảo trì đường dây điện.

Sự thừa nhận bằng cách trao Giải Lưới điện thông minh APEC này nhấn mạnh sự đóng góp của công nghệ Power Hawk Inspector cho công nghệ lưới điện thông minh, cung cấp phương pháp hiệu quả và an toàn hơn cho việc thanh tra đường dây điện. Việc triển khai công nghệ này giúp tăng cường quản lý năng lượng và độ dẻo dai trên khắp khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, phù hợp với các mục tiêu rộng hơn là cải thiện độ tin cậy và tính bền vững của cơ sở hạ tầng.

Biên dịch: Chu Hải Yến

Theo “Transformers-magazine”, tháng 08/2024

"Môi trường năng lượng đầy thách thức" buộc Công ty JERSEY Electricity (địa hạt Jersey, Quần đảo ...

11/10/2024 19:02

Kể từ lần xuất bản đầu tiên, cuốn sách đã đóng vai trò là phần giới thiệu dễ tiếp cận và có chất ...

11/10/2024 17:09

Các nhà nghiên cứu của Đại học ...

11/10/2024 17:00

Báo cáo “Các lưới điện và chuyển dịch năng lượng an toàn” đặc biệt gần đây của IEA cung cấp “danh ...

10/10/2024 10:55

​​​​​​​Công tác chuẩn bị cho nhà máy điện thủy triều đầu tiên ở Đông Nam Á vẫn đang tiếp tục trên ...

10/10/2024 10:41