Công ty Điện lực Hải Dương đẩy mạnh cài đặt ứng dụng số EVNNPC CSKH trên thiết bị thông minh

27/08/2024 08:00 Số lượt xem: 193

Không chỉ đảm bảo cung ứng điện phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Hải Dương, trong thời gian qua, Công ty Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương) còn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, đồng hành cùng khách hàng chuyển đổi số bằng phần mềm CSKH EVN NPC.

Là đơn vị luôn đi đầu trong công tác chuyển đổi số, triển khai đồng bộ công cụ thiết bị thông minh vào các hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Với mục tiêu “Khách hàng là trung tâm” trong thời gian qua PC Hải Dương tích cực đẩy mạnh triển khai cài đặt App CSKH đồng thời triển khai đối soát thông tin chủ thể HĐMBĐ “Hợp đồng mua bán điện” với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia về dân cư và tăng cường triển khai thông báo qua hình thức miễn phí App CSKH.

Ứng dụng EVNNPC CSKH phục vụ khách hàng sử dụng điện nhiều tiện ích mới

 Hiện nay ứng dụng EVNNPC CSKH (viết tắt là App CSKH) phục vụ cung cấp kịp thời, đầy đủ nội dung các thông báo tiền điện, lịch tạm ngừng cung cấp điện, hỗ trợ khách hàng trong việc gửi các yêu cầu dịch vụ về điện như: mất điện, tra cứu hóa đơn tiền điện, cấp điện mới, theo dõi sản lượng điện và các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện.

 PC Hải Dương giao nhiệm vụ cho 12 Điện lực bố trí nhân sự tham gia hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng cài đặt App CSKH tại phòng giao dịch, các điểm thu tiền (kể cả điểm thu của đối tác thu hộ). Kết hợp phát triển khách hàng sử dụng App CSKH với các công việc tại hiện trường như: Kiểm tra sử dụng điện, chuẩn hóa thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện với cơ sở dữ liệu dân cư Quốc gia, xử lý yêu cầu của khách hàng qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng…. Chủ động hướng dẫn các bước cài đặt trên thiết bị thông minh, đăng nhập tài khoản vào kho ứng dụng và gõ cụm từ thông tin tìm kiếm: "EVNNPC CSKH". Lưu ý thiết bị phải được kết nối với mạng Internet trong suốt quá trình cài đặt.

EVNNPC hướng tới dịch vụ điện thông minh, thuận tiện và phù hợp với điều kiện của khách hàng.

* Đối với người dùng sử dụng hệ điều hành Android:

+ Bước 1: Vào ứng dụng “CH Play” có sẵn trên thiết bị thông minh Android;

+ Bước 2: Gõ cụm từ “EVNNPC CSKH” trên thanh tìm kiếm của CH Play;

+ Bước 3: Chọn Cài đặt.

* Đối với người dùng sử dụng hệ điều hành IOS:

+ Bước 1: Vào ứng dụng “App Store” có sẵn trên thiết bị thông minh IOS;

+ Bước 2: Gõ cụm từ “EVNNPC CSKH” trên thanh tìm kiếm của App Store;

+ Bước 3: Chọn Cài đặt.

Tính đến thời điểm hiện nay, PC Hải Dương đang quản lý 637.642 khách hàng, trong đó hợp đồng sinh hoạt 561.837 khách hàng, hợp đồng ngoài sinh hoạt 75.805 khách hàng. Với mục tiêu hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng cài đặt, sử dụng App CSKH thành thạo để tra cứu, nhận thông báo tình hình sử dụng điện cũng như thông báo ngừng sử dụng điện thay thế hình thức thông báo qua tin nhắn Zalo, SMS. Áp dụng thường xuyên và cập nhật liên tục qua App CSKH làm tăng sự giao kết, thấu hiểu cũng như nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong mọi điều kiện của PC Hải Dương trong thời điểm hiện nay và mai sau.

“Chuyển đổi số được xác định là nền tảng quan trọng, tạo động lực mạnh mẽ để thúc đẩy ngành Điện miền Bắc phát triển nhanh, mạnh và bền vững. Bởi vậy, thời gian qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chủ động nâng cấp, trang bị cơ sở hạ tầng kỹ thuật công nghệ, đồng thời đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ trên ứng dụng EVNNPC CSKH nhằm đáp ứng kịp thời các nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, với giao diện hiện đại, thân thiện và được bổ sung nhiều tiện ích vượt trội, nên App EVNNPC CSKH đang thực sự thu hút được người dùng.

Phần mềm ứng dụng CSKH của EVNNNPC đã có sẵn trên kho ứng dụng: CH Play (dành cho điện thoại sử dụng hệ điều hành Androi) và App store (dành cho điện thoại iphone).

Người sử dụng truy cập vào kho ứng dụng và tìm kiếm theo ký tự: EVNNPC CSKH. Ứng dụng được hướng dẫn các bước cài đặt dễ dàng và nhanh chóng như những phần mềm khác. 

Sau khi cài đặt, khách hàng nhập tên tài khoản và mật khẩu theo mã khách hàng có in trên giấy biên nhận thanh toán tiền điện hàng tháng để xem và tra cứu các thông tin (trường hợp quý khách đã đổi mật khẩu trên website chăm sóc khách hàng thì sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đã thay đổi).

Với phần mềm này, khách hàng dễ dàng tra cứu các thông tin về dịch vụ điện năng do EVNNPC cung cấp như: Tra cứu chỉ số điện; hóa đơn tiền điện; lịch tạm ngừng cấp điện; lịch ghi chỉ số công tơ; tình hình tiêu thụ điện; thông tin giá điện; văn bản pháp quy; hướng dẫn các dịch vụ; tư vấn sử dụng điện; lịch sử treo tháo công tơ; lịch sử thanh toán; tra cứu điểm thu tiền điện. 

Hiện, cả 5 tổng công ty điện lực phân phối của EVN đều đã đưa phần mềm CSKH trên thiết bị di động vào sử dụng để phục vụ khách hàng”.

 

Nguyễn Minh Cường st

Theo doanhnghiepvadautu.info.vn

Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng năng lượng ngày càng tăng và sự cần thiết phải chuyển đổi sang ...

10/07/2025 14:53

Công tác thí nghiệm định kỳ thiết ...

06/07/2025 17:05

Tổng công ty Điện lực Thành phố ...

02/07/2025 14:32