Muốn theo dõi chỉ số điện, tiền điện mỗi ngày, đây là app bạn cần tải ngay!

15/04/2024 11:14 Số lượt xem: 6

Bên cạnh app CSKH EVNHCMC, ứng dụng EPoint cũng có thể giúp bạn dễ dàng theo dõi số điện đã dùng, quản lý tiền điện mỗi ngày một cách nhanh chóng, rõ ràng.

Từ 1/4, thông báo tiền điện với các hộ dân ở TP HCM sẽ chỉ được gửi qua ứng dụng EVNHCMC CSKH thay vì cách truyền thống

Theo thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), người dùng chỉ cần tải ứng dụng trên App Store hoặc CH Play và sử dụng số điện thoại để đăng ký tài khoản. Ngoài ra, nhập mã PE 13 ký tự để theo dõi chi tiết hóa đơn tiền điện. Theo đó, ứng dụng ra đời từ năm 2015 còn cung cấp tính năng thông báo chỉ số tiêu thụ điện hàng ngày, thông tin lịch ngừng cung cấp điện và nhiều dịch vụ tiện ích khác.

Ứng dụng thông báo tiền điện chính thức của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC)

Điện lực TP.HCM là đơn vị đầu tiên bỏ hẳn các kênh thông báo truyền thống. Trước đây, thông báo tiền điện được gửi theo hoá đơn giấy về tận nhà, tin nhắn SMS về điện thoại. Vài năm gần đây, điện lực các địa phương gửi thông báo qua kênh Zalo hoặc App (nếu khách hàng sử dụng) thay vì tin nhắn SMS để giảm chi phí. Tại Hà Nội, EVNHN vẫn gửi đồng thời thông báo qua kênh Zalo.

Ngoài ra, có một ứng dụng có thể giúp bạn dễ dàng theo dõi số điện đã dùng, quản lý tiền điện mỗi ngày một cách nhanh chóng, rõ ràng và đó chính là EPoint. Cùng xem hướng dẫn dưới đây để biết cách tra cứu, theo dõi lượng điện năng tiêu thụ bằng ứng dụng này để biết được số điện đã dùng và số tiền phải trả cực kỳ chi tiết nhé.

Ứng dụng Epoint có nhiều tính năng hữu ích, đặc biệt là theo dõi số lượng điện sử dụng, số tiền điện phải trả theo từng ngày

Theo dõi lượng điện năng tiêu thụ bằng ứng dụng EPoint

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng EPoint và tạo tài khoản tương ứng. Lưu ý, ứng dụng hiện chỉ hỗ trợ tính năng theo dõi lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày cho khách hàng tại khu vực Hà Nội, TP.HCM và miền Nam (EVNHANOI, EVNHCMC, EVNSPC). Các khu vực khác (EVNCPC, EVNNPC) sẽ được hỗ trợ trong thời gian tới.

- Bước 2: Tại giao diện chính của EPoint, bạn hãy nhấn vào nút Xem thêm - Quản lý hợp đồng điện - Thêm mã khách hàng.

- Bước 3: Nhập mã khách hàng và số kWh tháng gần nhất (tức là lượng điện năng tiêu thụ của tháng gần nhất, ví dụ 297 kí điện) vào khung trống, nếu không biết cách thực hiện, người dùng có thể tham khảo trong mục Hướng dẫn.

Số điện đã sử dụng và số tiền điện cần đóng sẽ được thống kê chi tiết theo từng ngày

- Bước 4: Khi thêm mã khách hàng thành công, người dùng có thể chuyển sang mục Theo dõi điện để theo dõi lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày hoặc hàng tháng…

Ngoài ra, với app Epoint, người dùng không nhất thiết phải là chủ hợp đồng điện mà vẫn có thể quản lý và kiểm tra được nhiều hợp đồng điện cùng lúc. Tất nhiên, bạn cần phải biết rõ mã khách hàng (vốn được ghi rõ trên hóa đơn tiền điện bằng giấy hoặc trên hóa đơn điện tử nếu thanh toán qua ví điện tử), cùng số kWh đã tiêu thụ trong tháng gần nhất.

Một điểm khác cũng cần lưu ý, là với những người dùng thường xuyên thanh toán tiền điện qua ví điện tử Momo, chỉ số kWh điện tiêu thụ thường không hiển thị trên ứng dụng này. Do vậy, người dùng sẽ phải sử dụng Công cụ tính hoá đơn tiền điện trên trang web evnhanoi.vn để ước chừng số điện mình đã tiêu thụ, dựa trên số tiền đã thanh toán.

Nguyễn Văn Thắng st

Theo “markettimes.vn”

Đặt mục tiêu hướng tới sự hài lòng ...

15/04/2024 09:54