Cải thiện các hoạt động điện lực với nền tảng môi trường, sức khỏe, và an toàn (EHS) tích hợp

28/03/2024 08:56 Số lượt xem: 13

Nền tảng phần mềm EHS giúp hợp lý hóa các quy trình và tích hợp thông tin cho công ty điện lực (Ảnh st)
Trong bối cảnh quản lý công ty điện lực tiến triển không ngừng, việc chuyển đổi sang một chiến lược kỹ thuật số mang tính biến đổi. Việc chuyển đổi này bao gồm tất cả các khía cạnh của một công ty điện lực, từ hoạt động hàng ngày và quản lý tài sản đến sự tương tác với khách hàng. Khi các công ty điện lực đón nhận cuộc cách mạng kỹ thuật số, họ nhận thấy mình đang đứng trước những cơ hội và thách thức chưa từng có.

Tuy nhiên, trong bối cảnh cuộc đua hướng tới đổi mới kỹ thuật số, cam kết của công ty điện lực trong việc giảm thiểu rủi ro, xử lý các vấn đề và lập tài liệu một cách mẫn cán các sự cố vẫn là ưu tiên hàng đầu. Nhiệm vụ này phức tạp và tốn thời gian, đặc biệt là khi thông tin quan trọng chưa trải qua quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Yếu tố quan trọng trong việc giải quyết các ưu tiên này là nền tảng phần mềm EHS tích hợp – một giải pháp hợp lý hóa các quy trình và tích hợp thông tin. Khi các công ty điện lực tiếp tục hành trình hướng tới số hóa, việc áp dụng một nền tảng EHS nổi lên như một chiến lược then chốt để giảm thiểu và trong một số trường hợp, loại bỏ các rủi ro liên  quan đến an toàn và môi trường. Bằng cách áp dụng công nghệ này, các công ty điện lực sẽ đơn giản hóa các hoạt động của mình, tăng cường các biện pháp an toàn và tiết kiệm chi phí đáng kể.

Hiểu rõ về EHS

EHS, từ viết tắt của Môi trường (Environmental), Sức khỏe (Health) và An toàn (Safety), bao gồm các luật, các quy định, các chương trình và các quy trình được thiết kế để bảo toàn phúc lợi của nhân viên, người dân và môi trường khỏi các mối nguy hiểm liên quan đến nơi làm việc.

Nền tảng quản lý EHS đóng vai trò như một phương pháp tập trung và tích hợp để giám sát mọi khía cạnh của các quy trình EHS trong phạm vi công ty điện lực (Ảnh st)

Nền tảng quản lý EHS đóng vai trò như một phương pháp tập trung và tích hợp để giám sát mọi khía cạnh của các quy trình EHS trong phạm vi công ty điện lực. Phương pháp này không chỉ nâng cao hiệu quả và hợp lý hóa các hoạt động mà còn được trang bị để các công ty điện lực đánh giá tốt hơn các rủi ro, ứng phó nhanh hơn và giảm nguy cơ xảy ra sự cố.

Hơn nữa, các nền tảng EHS đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo tuân thủ các yêu cầu và quy định của chính phủ. Điều thiết yếu là phải nhận ra rằng các chính sách và thủ tục này được áp dụng để bảo vệ các cá nhân bằng cách giảm khả năng xảy ra và tác động của các sự cố.

Đầu tư vào EHS

Mặc dù việc triển khai công nghệ như một nền tảng EHS là một khoản đầu tư, nhưng lợi nhuận của nó được thể hiện bằng việc giảm chi phí (Ảnh st)

Mặc dù việc triển khai công nghệ như nền tảng EHS là một khoản đầu tư, nhưng lợi nhuận của nó được thể hiện bằng việc giảm chi phí, các quy trình hợp lý hóa và vô số hiểu biết sâu sắc trong toàn bộ tổ chức. Điều này bao gồm mọi thứ từ ghi nhật ký sự cố và các hành động khắc phục đến kiểm toán và quản lý rủi ro.

Ít sự cố và thương tích hơn đồng nghĩa với việc ít chi phí hơn liên quan đến khiếu nại, gián đoạn, thiệt hại và các khoản phạt theo quy định. Các chi phí liên quan đến điều tra tai nạn và đào tạo nhân viên được giảm xuống đáng kể. Hơn nữa, việc bảo trì thiết bị theo kế hoạch sẽ cắt giảm chi phí sửa chữa và thay thế, một thực tế được Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA, Mỹ) nêu rõ rằng mỗi đô la đầu tư vào an toàn sẽ mang lại lợi nhuận gấp bốn đến sáu lần.

Các quy trình được sắp xếp hợp lý và giảm bớt thủ tục giấy tờ sẽ giúp nâng cao năng suất và giảm thời giờ cho công việc hành chính. Một hồ sơ giấy tờ liền mạch để báo cáo và kiểm toán giúp người quản lý và nhân viên tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng để công ty điện lực hoạt động trơn tru và đáng tin cậy.

Nền tảng EHS cung cấp góc nhìn toàn tổ chức, cho phép nhân viên điện lực báo cáo nhanh chóng và toàn diện về các vấn đề và sự kiện. Dữ liệu này cho phép công ty điện lực xác định các xu hướng và chủ động giải quyết các vấn đề.

Nhiều nền tảng EHS cung cấp các thành phần ở dạng mođun để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của tổ chức. Mặc dù có nhiều lựa chọn có vẻ áp đảo nhưng dưới đây là bảy mođun mang lại lợi nhuận nhanh chóng cho các công ty điện lực:

1. Quản lý sự kiện – nắm bắt, theo dõi, điều tra, và báo cáo về tất cả các sự kiện và các tình huống sắp xảy ra

2. Kiểm toán, Thanh tra và Danh sách kiểm tra – lập danh mục, bảo trì, thanh tra và kiểm toán một dải rộng các tài sản bao gồm PPE (Thiết bị bảo hộ cá nhân), công cụ, phần mềm, phương tiện vận chuyển và thiết bị

3. Quản lý tài sản – bảo trì thiết bị dự phòng và phối hợp bảo trì, thanh tra, chứng nhận và ngừng hoạt động

4. Quản lý nhân viên – quản lý các tương tác và trách nhiệm của nhân viên với các mođun khác, bao gồm đào tạo tuân thủ

5. Quản lý tài liệu – lưu trữ, tìm, chia sẻ, tự động hóa và tạo điều kiện cho sự cộng tác về các tài liệu

6. Ghi chú ca làm việc – hợp lý hóa giao tiếp giữa các ca làm việc

7. Bằng lái xe – nhận dạng các lái xe có giấy phép thương mại, giấy phép cửa hàng và các chứng nhận khác

Tích hợp thành công và đào tạo nhân viên

Áp dụng một nền tảng EHS tích hợp một bước quan trọng trong việc cải thiện các hoạt động điện lực, thúc đẩy an toàn và tiết kiệm chi phí đáng kể (Ảnh st)

Việc tích hợp một nền tảng EHS vào các hoạt động hàng ngày và đảm bảo đào tạo phù hợp cho nhân viên là nền tảng cho một chương trình EHS thành công. Nền tảng này cần trao quyền cho các nhân viên để ứng phó kịp thời, toàn diện và hiệu quả với các sự kiện đồng thời trước tiên giảm khả năng xảy ra tai nạn.

Một cách lý tưởng, một nền tảng EHS cần tích hợp liền mạch với Hệ thống Quản lý Học tập (LMS) của công ty điện lực để phân công và theo dõi hoạt động đào tạo. Người quản lý có thể lựa chọn các khóa đào tạo dựa trên các báo cáo sự cố, bằng cách đó nâng cao hiệu suất lao động. Một số nhiệm vụ đào tạo thậm chí có thể được tự động hóa, nhờ đó giảm thời gian dành cho việc điều chỉnh hiệu suất và nâng cao hiệu quả của nhân viên.

Việc áp dụng một nền tảng EHS tích hợp là một bước quan trọng trong việc cải thiện các hoạt động điện lực, thúc đẩy an toàn và tiết kiệm chi phí đáng kể. Khi các công ty điện lực tiếp tục hành trình kỹ thuật số của họ, công nghệ này cho phép họ vượt qua các đoạn đường quanh co phức tạp trong bối cảnh quản lý công ty điện lực đang tiến triển nhanh chóng một cách tự tin và hiệu quả.

Biên dịch: Chu Hải Yến

Theo “Energycentre”, tháng 12/2023

Các công ty điện lực và các công ...

25/04/2024 08:26

Đo lường chất lượng điện và truy vết dữ liệu là thiết yếu trong việc xác định độ tin cậy và hiệu ...

19/04/2024 15:01

Khi nhu cầu về nguồn điện tin cậy ...

19/04/2024 11:29

Các nhà hoạch định chính sách cần quan tâm đến việc thúc đẩy, thay vì ngăn cản hoặc ngăn chặn ...

19/04/2024 09:59

Thông qua cách tiếp cận toàn diện, ...

19/04/2024 09:47